• Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Tập huấn “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

        Sáng ngày 4/6/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với Công ty TNHH TraBeli khai mạc lớp tập huấn “Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 Tham gia đợt tập huấn lần này có gần 400 học viên (là bác sỹ, điều dưỡng của các khoa/phòng và toàn bộ nhân viên bảo vệ, vệ sinh, nhà bếp, trông xe), được chia làm 3 lớp, mỗi lớp học 2 ngày.  

BsCKII. Đỗ Trung Đông - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được học các kỹ năng giao tiếp cơ bản, quy tắc ứng xử để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với cách tiếp cận và phương pháp giảng dạy tích cực, giảng viên đã dẫn dắt các học viên nắm bắt kiến thức từ cơ sở khoa học đến thực tiễn, từ thực tế đến bài học kinh nghiệm.

Ban giám đốc và cán bộ nhân viên BVĐK tỉnh tham gia lớp tập huấn

Đặc biệt, từ   những hình ảnh trực quan và tình huống thực tế xảy ra đã được ghi lại tại một số bệnh viện ở các tỉnh và cả ngay tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, giảng viên đã mang đến cho các học viên một cái nhìn mới để thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời,  qua đó phát huy trí tuệ và sáng kiến tập thể về quy trình khám bệnh; Tuân thủ giờ giấc và tác phong, thái độ làm việc; Nêu cao tinh thần thái độ, trách nhiệm, sự phối hợp giữa các khoa phòng, thực hiện tốt hoạt động chuyên môn. Đặc biệt, tại lớp học các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên bệnh viện cũng thảo luận và đề cập tới các nội dung về xu hướng và chiến lược phát triển của ngành y tế, thách thức khó khăn của bệnh viện trong công cuộc đổi mới; Những điểm nhấn về xu thế, chiến lược, thách thức của ngành y tế; Đặc thù nghề nghiệp, thái độ và động lực làm việc của nhân viên y tế trong thời kỳ đổi mới.

Giảng viên Văn Thúy Hường - Giám đốc công ty TNHH TraBeLi  tập huấn về

''Thay đổi tư duy, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh'' tại BVĐK tỉnh

 Ngoài ra, một số kiến thức, kỹ năng về ứng xử tạo sự hài lòng của người bệnh cũng là những nội dung được đi sâu, phân tích, trang bị cho mỗi cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Qua đó góp phần nêu cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong từng vị trí công tác của toàn Bệnh viện. Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, khoa học nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tốt hơn của người bệnh, tạo đột phá mạnh mẽ về nguồn nhân lực cũng như chất lượng của cơ sở y tế.

Mậu Ngọ